สรุปผลการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ ๑ (ปฐมนิเทศโครงการ)

ตามที่กรมทางหลวงชนบท โดยสำนักสำรวจและออกแบบ ได้จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 1 (ปฐมนิเทศโครงการ) โครงการสำรวจ
ออกแบบถนนสาย สค.๒๐๓๒ แยก ทล.๓๕ – บ.โคกขาม อ าเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันพุธ ที่ 18 มกราคม 2560 เวลา 08.30 – 12.00 น.
ณ ห้องประชุม ชั้น 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคอกกระบือ ที่ผ่านมานั้น โดยมีนายอมร จันทร์สกุล ผู้อำนวยการกลุ่มออกแบบทางโลจิสติกส์ สำนักส ารวจและออกแบบ กรมทางหลวงชนบท เป็นประธานการประชุมผู้เข้าร่วมประชุม รวมทั้งสิ้น 81 คน ประกอบด้วย ผู้ที่คาดว่าจะได้รับ ผลกระทบจากการดำเนินโครงการ ผู้ประกอบการ ผู้นำชุมชน ผู้แทน หน่วยงานราชการในระดับจังหวัดและระดับอำเภอ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา ภาคประชาชน และสื่อมวลชนในจังหวัดสมุทรสาคร
 
จากการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ซักถามในประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินโครงการ
ตลอดจนให้ข้อเสนอแนะ / ข้อคิดเห็น รวมทั้งข้อวิตกกังวล ซึ่งคณะผู้ศึกษาจะได้นำไปประกอบการศึกษาและพิจารณาปรับปรุงการศึกษาออกแบบในขั้นตอน
ต่อไป ซึ่งสามารถสรุปประเด็นต่าง ๆ ที่ได้จากการรับฟังความคิดเห็นและแบบแสดงความคิดเห็นต่อการประชุม ได้ดังนี้
1. การขยายแนวเขตทาง ขอให้พิจารณาให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดและต้องไม่ขยายเกินความจำเป็น เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชน
2. ให้คำนึงถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ในขณะก่อสร้าง เช่น ปัญหาด้านฝุ่นละออง ความสั่นสะเทือน ควรมีมาตรการ การป้องกันแก้ไขและลดผลกระทบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับคนที่อยู่อาศัยใกล้เคียงโครงการ และขอให้ก่อสร้างเร็วที่สุด หรือ ถ้าเป็นไปได้ควรเปิดพื้นที่เป็นช่วง ๆ เพื่อบรรเทาผลกระทบ
3. ขอให้กรมทางหลวงชนบท ประสานกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสมุทรสาครล่วงหน้า เพื่อจะได้วางแผนในการของบประมาณรื้อย้ายเสาไฟฟ้าได้ทันก่อนการก่อสร้างโครงการ
4. การออกแบบถนนโครงการ ควรออกแบบองค์ประกอบต่าง ๆ เช่น ป้ายบอกทาง ป้ายบอกสถานที่ท่องเที่ยว เสาไฟฟ้า รวมทั้งออกแบบสภาพภูมิทัศน์ให้สอดคล้องกับสภาพปัญหา และการใช้ประโยชน์ 
 

Download