16 พฤศจิกายน 2560 บริษัทที่ปรึกษาได้พบปะหารือและรับฟังความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2560 บริษัทที่ปรึกษาได้พบปะหารือและรับฟังความคิดเห็น
จากผู้นำในพื้นที่ ประกอบด้วย นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์และผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทชลบุรี
 
 โดยสามารถสรุปความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ได้ดังนี้
 
-  เนื่องจากโครงการนี้มีการเวนคืนที่ดิน จึงต้องการให้ที่ปรึกษาให้ข้อมูลทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ให้มากเพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน ตลอดจนเชิญ
ผู้มีส่วนได้เสียเข้าร่วมการประชุม ควรที่จะเรียนเชิญเจ้าของที่ดินเข้ามามีส่วนร่วมในการประชุมโดยตรง เพื่อจะได้ทราบปัญหาหรือความต้องการต่อการพัฒนาโครงการ หรือมีปัญหาด้านการเวนคืนหรือไม่
 
-  มีความต้องการให้ปรับรัศมีของทางโค้ง และปรับระดับของถนนให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก
 
-  เสนอแนะให้สร้างสะพานกลับรถ 2จุด โดยทำเป็นทางลอดใต้สะพานยกระดับบริเวณจุดที่มีความต่างระดับของถนนตามความสูงของภูเขาที่มีลักษณะเป็นแอ่ง และเห็นด้วยกับการทำจุดกลับรถใต้สะพานข้ามทางแยกทางหลวงหมายเลข 7บริเวณจุดสิ้นสุดโครงการ
 
-  เสนอแนะให้สร้างสะพานลอยเชิงลาดสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ข้ามร่วมกับสะพานลอย
คนข้าม2จุด คือ บริเวณหน้าสนามกอล์ฟและหน้าโรงเรียนมารีวิทย์บ่อวิน เนื่องจาก
มีอุบัติเหตุจากการกลับรถมอเตอร์ไซค์บริเวณเกาะกลางถนน
 
-  กังวลเรื่องการดูแลรักษาลิฟต์ และอาชญากรรม บริเวณสะพานลอยข้าม หากมี
การออกแบบลิฟต์สำหรับคนพิการบริเวณสะพานลอยข้าม (คำสั่งของปลัดกระทรวงมหาดไทย)
 
-  เสนอแนะให้มีการก่อสร้างผิวทางจราจรที่เป็นคอนกรีตหนา 30-35เซนติเมตร รองรับการจราจรของรถบรรทุกขนาดใหญ่ ซึ่งในอนาคตเส้นทางนี้จะใช้เป็นเส้นทางหลักเข้าสู่แหลมฉบัง และเป็นเส้นทางเลี่ยงค่าผ่านทางของทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (Motorway)
 
-  เสนอแนะให้มีการเวนคืนตามแนวของทางโค้งให้มากขึ้น จากเดิมเขตทาง 30เมตร อาจจะเพิ่มเขตทางเป็น 40เมตร เพื่อการออกแบบและปรับระดับทางโค้งตามหลักวิศวกรรม โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก
 
-  ชาวบ้านบริเวณโดยรอบเห็นด้วยกับโครงการนี้ เนื่องจากมีการเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งช่วง 3เดือนล่าสุด มียอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุแล้ว 6ราย
 
-  เสนอแนะให้มีการออกแบบสะพาน 6ช่องจราจร เพื่อรองรับการจราจรในอนาคต