27 พฤศจิกายน 2560 พบรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเพื่อแนะนำโครงการ

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 ผู้แทนกรมทางหลวงชนบท ประกอบด้วย นายอมร จันทร์สกุล ผู้อำนวยการกลุ่มออกแบบทางโลจิสติกส์ นายทวีภัทร เพ็งเจริญ วิศวกรโยธาปฏิบัติการ นายพิชัย หุ่นศิริ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทชลบุรี นายคลังวิชญ์ อุทัยเรือง ผู้อำนวยการหมวดบำรุงทางหลวงชนบทบางละมุง และบริษัทที่ปรึกษาได้เข้าพบ นายชายชาญ เอี่ยมเจริญรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเพื่อแนะนำโครงการและเรียนเชิญเป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 1 (ปฐมนิเทศโครงการ) ซึ่งสามารถสรุปความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ โดยให้หลีกเลี่ยงการเวนคืน ต้องการให้ออกแบบทางต่างระดับระหว่างถนนสาย ชบ.3009 เชื่อมต่อกับทางหลวงหมายเลข 7 เพื่อรองรับการปิดทางเข้า – ออก ชั่วคราว หลังจากเปิดด่านเก็บค่าบริการ พร้อมทั้งออกแบบทำสะพานกลับรถบริเวณจุดสำคัญ ๆ เช่น  โรงเรียนและชุมชน เป็นต้น
 
  
หลังจากนั้น นางสาวภัทรวดี งวดชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมของประชาชน นายอภิเชษฐ์ ปานุรัตน์ นักวิชาการเศรษฐกิจ – สังคม และการมีส่วนร่วมของประชาชน และนายก้องเกียรติ  เรืองศรี นักวิชาการภูมิศาสตร์และระบบสารสนเทศ เข้าพบปะหารือและรับฟังความคิดเห็นจากผู้นำชุมชนในพื้นที่ ประกอบด้วย นายณัฐธีระธรพงศ์ธนบุญปรีดาประธานชุมชนหนองแขวะนายบุญยืน วชิรเติมศักดิ์ประธานชุมชนหนองกลางดง ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนนานาชาติภาคตะวันออก และครูใหญ่โรงเรียนมารีวิทย์ บ่อวินโดยสามารถสรุปความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ได้ดังนี้
- อยากให้ปรับทางโค้งบริเวณโรงเรียนมารีวิทย์ บ่อวิน เนื่องจากช่วงเช้าและเย็นจะมีรถของผู้ปกครองจำนวนมากเพื่อเข้ามารับนักเรียน เกิดการสะสมของปริมาณรถบริเวณแนวทางโค้ง หากรถที่สัญจรมามาทางตรงอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้
- การปรับจุดกลับรถอยู่หน้าโรงเรียนพบว่าจะมีอันตรายมากกว่าน่าจะเปิดจุด
กลับรถบริเวณอื่นดีกว่า เนื่องจากรอรอแถวยาวแต่ แต่ปลอดภัยกว่าจุดกลับรถหน้าโรงเรียนปัจจุบัน การจอดรอเพื่อโรงเรียนจะมีผลกระทบจอดเข้ามารับ-ส่ง 
- ปรับเรื่องการกลับรถตรงบริเวณหน้าบริษัท ฤทธา จำกัด เนื่องจากมีทางแยก และจุดกับรถอยู่ใกล้ๆ กัน ขอเสนอให้ออกแบบ / กำหนดจุดกลับรถออกไปไกลหน่อยเพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก 
- บริเวณทางโค้งด้านหน้าโครงการชลประทานหนองกลางดง ของกรมชลประทาน ขอเสนอให้ตัดทางโค้งเข้าไปในเขตพื้นที่ / เวนคืนในส่วนของกรมชลประทาน ประมาณ 6-7 เมตร เพื่อให้ถนนในบริเวณนี้มีความปลอดภัยมากขึ้น 
- บริเวณถนนของโครงการมีเนินลูกฟูกหลายแห่งก่อให้เกิดมุมอับหรือบดบังทัศนวิสัย อีกทั้ง มีจุดกลับรถอยู่ใกล้พื้นที่ดังกล่าว ซึ่งก่อให้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง
- ออกแบบระบบระบายน้ำให้ดีเพราะมีปัญหาเรื่องน้ำท่วมตรงสระน้ำหนอง ร้านแขวะค้าวัสดุโดยให้ทางระบายน้ำเชื่อมต่อกับทางหลวงหมายเลข 7 ซึ่งได้ออกแบบทางระบายน้ำไว้แล้ว
- บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน Lake Valley ต้องการให้ปิดจุดกลับรถ เพราะอันตรายมาก
- โค้งใกล้ๆอ่างเก็บน้ำเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำถนนจะชำรุดเสียหายบ่อย โดยเฉพาะพื้นที่ผิวจราจร
- ขอให้เพิ่มไฟฟ้าส่องสว่าง
- บริเวณทางโค้งจะมีการยกโค้งเพื่อความปลอดภัย จึงทำให้อีกฝั่งหนึ่งของถนนมีความสูงไปจากเดิม ก่อให้ปัญหาเรื่องการเข้า-ออก การค้าขาย 
- ขอให้ปรับปรุงขนาดช่องจราจรให้เพียงพอ เพื่อรองรับปริมาณรถที่จะเกิดจากการปิดจุดเข้า – ออกชั่วคราวของทางหลวงหมายเลข 7 ทั้งนี้ การออกแบบจะต้องคำนึงถึงความเร็วของเร็ว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งชุมชน จึงต้องการให้มีป้ายจำกัดความเร็วช่วงที่ผ่านชุมชน